Trang chủ Liên hệ
Liên kết Website
Vụ khoa học công nghệ và MT
Bộ nông nghiệp và PTNT
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia
Văn phòng SPS Việt Nam
Cục Thý y
Cục Bảo vệ thực vật
Cục Quản lý chất lượng NL và TS
Vụ Kế hoạch - Bộ NN&PTNT
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương
Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương
Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn
Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
CỤC CHĂN NUÔI – BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN NÔNG NGHIỆP - BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Văn phòng Bộ NN_PTNT
Hải quan Việt Nam
Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương
Báo Công Thương
Check mail bộ Nông nghiệp
Lịch làm việc Lãnh đạo Cục
TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN MÁY, THIẾT BỊ NÔNG NGHIỆP
agricarevietnam
Gao huong thuan Viet
Mặt hàng NS chủ lực
Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại
Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại
Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại
Thống kê truy cập
Số người đang online: 996
Tổng số lượt truy cập: 1040060
XD&PT Thương hiệu nông sản
Cam Quảng Châu thành phố Hưng Yên được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể
(TTXVN - 22/11/2017):

Ngày21/11, tỉnh Hưng Yên đã công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa họcvà Công nghệ) chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm "cam Quảng Châu,thành phố Hưng Yên".

Vớimục tiêu xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng, đây là bướckhởi đầu để cây cam thành phố Hưng Yên khẳng định vị thế trên thị trường bêncạnh cây nhãn lồng Phố Hiến. 

ÔngNguyễn Văn Biết, Giám đốc hợp tác xã cam Quảng Châu, thành phố Hưng Yên chohay, từ nhiều năm nay, cây cam đã được quy hoạch thành vùng sản xuất lớn, manglại thu nhập cao gấp 10 lần cây lúa.

Vớikinh nghiệm thâm canh cao, cam Quảng Châu đáp ứng yêu cầu chất lượng vệ sinh antoàn thực phẩm, chất lượng vượt trội đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với cácđặc điểm như: vỏ vàng và mỏng, nhiều nước, ít hạt, tỷ lệ xơ thấp, mẫu mã đẹp,vị ngọt đậm thơm mát... 

Theobà Lê Thị Thắm, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên, sau hơnmột năm triển khai, sản phẩm cam Quảng Châu, thành phố Hưng Yên đã hoàn thiệncác bước gồm việc tạo lập nhãn hiệu chứng nhận, thực hiện nội dung quản lý nhãnhiệu chứng nhận, phát triển thị trường tiêu thụ.

Đồngthời, xây dựng các tiêu chí cần chứng nhận cho sản phẩm của quả cam như vỏ,đường kính, trọng lượng và mùi vị, tỷ lệ xơ, hàm lượng kali, clo và vitamin...đồng thời thiết kế các mẫu nhãn hiệu chứng nhận để lựa chọn. 

Theođó, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, giá trị sản xuất cho cộng đồng người dânvùng trồng cam trong việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, chống các hành vi xâmphạm quyền sở hữu trí tuệ; thiết lập và vận hành mô hình quản lý nhãn hiệu,nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận, tạo lập vàphát triển kênh thương mại nhằm bảo đảm tính ổn định của đầu ra sản phẩm. 

ÔngNguyễn Văn Oanh, Trưởng phòng kinh tế thành phố Hưng Yên cho biết, trên địa bànthành phố hiện có hơn 400 mẫu cam, trong đó 300 mẫu đang cho thu hoạch, tậptrung nhiều ở các xã Quảng Châu, Lam Sơn, Tân Hưng, Hoàng Hanh...

Đángchú ý, tại các xã Quảng Châu, Hoàng Hanh đang triển khai trồng gần 100 mẫu camtheo quy trình VietGap, vụ này cho sản lượng khoảng hơn 500 tấn đã được nhiềudoanh nghiệp ký kết tiêu thụ. 

ÔngNguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên khẳng định, cùngvới sản phẩm nhãn lồng nổi tiếng, cây cam cũng đang được coi là một định hướngưu tiên trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở vùng đất Phố Hiến, với sản lượnghàng năm đạt khoảng hơn 1.500 tấn, trị giá hơn 40 tỷ đồng.

Thànhphố cũng đang quy hoạch và phát triển cây cam thành vùng sản xuất hàng hóa theotiêu chuẩn VietGap tại các xã Quảng Châu, Tân Hưng, Lam Sơn, Hoàng Hanh, PhúCường, Hùng Cường...

Đồngthời, chỉ đạo các địa phương tiếp tục tục áp dụng đúng quy trình sản xuất, liênkết giữa các hộ trồng cam để mở rộng và phát triển vùng trồng cam đảm bảo chấtlượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường./. 

 
Tin tức khác
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu tôm Việt
Cà Mau: Công bố nhãn hiệu tập thể ‘Chuối khô Trần Hợi’
Thừa Thiên Huế: Xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Phong Điền
Phát triển thương hiệu quýt Bắc Kạn: Thăng trầm nghề trồng quýt
Hưng Yên: Nghệ Chí Tân - Khoái Châu được bảo hộ thương hiệu
Tiêu điểm
Hội nghị đánh giá kết quả sản xuất, chế biến và...
Hội thảo tập huấn rào cản thương mại quốc tế gắn...
Thúc đẩy cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực nông...
Lễ khánh thành Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt...
Tổng hợp dự thảo quy định về SPS của các nước thành...
THÔNG BÁO - ĐẤU THẦU
MỜI DOANH NGHIỆP THAM GIA GIAN HÀNG QUỐC GIA VIỆT NAM TẠI HỘI CHỢ GULFOOD DUBAI 2019 TẠI UAE (17 - 21/2/2019)
Thông báo đấu thầu nhập khẩu gạo của Indonesia
LẤY Ý KIẾN DỰ THẢO - GÓP Ý VB
Xin ý kiến góp ý dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia Chè Ô Long – Yêu cầu kỹ thuật
XIN Ý KIẾN DỰ THẢO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA HẠT ĐIỀU
XIN Ý KIẾN DỰ THẢO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA LĨNH VỰC THÓC GẠO
XIN Ý KIẾN DỰ THẢO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA: Quy phạm thực hành vệ sinh đối với gia vị và rau thơm sấy khô
LẤY Ý KIẾN GÓP Ý DỰ THẢO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VỀ CẾ BIẾN CÁ TRA PHI LÊ ĐÔNG LẠNH
Góp ý dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia lĩnh vực chế biến hạt điều và các loại hạt khô_L6
  Xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa để tăng trưởng xuất khẩu nông sản _ P3
  Xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa để tăng trưởng xuất khẩu nông sản _ P2
  Xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa để tăng trưởng xuất khẩu nông sản _ P1
  Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam _ Ấn Độ
  Nông nghiệp và mục tiêu 10 tỷ USD xuất khẩu rau quả
  Diễn đàn thương mại và nông nghiệp Việt Nam - Thụy Sĩ
CỤC CHẾ BIẾN VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NÔNG SẢN - BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Địa chỉ: số 10 Nguyễn Công Hoan Ba Đình Hà Nội
Điện thoại: 024.37711118, fax: 024.37711125, email: agrotrade@mard.gov.vn, website: agrotrade.gov.vn